CẢM NHẬN SƠ VỀ HONDA WINNER X 2019

Xe Tui may mắn được những khách hàng thân quen cho mượn xe Winner X chạy thử và tháo xe ra để nghiên cứu dòng xe tay côn của Honda. Và dưới đây là một vài cảm nhận của shop về dòng xe này

ân 
Thiết kế gây tranh cãi của Honda Winner X tại Việt Nam

 

 

 

 

Thiết kế gây tranh cãi của Honda Winner X tại Việt Nam

Khi nhìn ngang và xéo thì mình bị thu hút bởi thiết kế góc cạnh của Winner X, mang dáng dấp của một chiếc motor pkl tuy nhiên

Thiết kế gây tranh cãi của Honda Winner X tại Việt Nam

Khi nhìn từ đằng trước tới thì Winner X sử dụng đèn pha của xe ga như Air Blade hay Vario.

Cụm đèn pha LED toàn phần thể thao, cặp xi-nhan LED đặt hai bên. 

Thiết kế gây tranh cãi của Honda Winner X tại Việt Nam

Bên cạnh đó phần yếm xe, đuôi xe lại bị nhận xét học hỏi từ Exciter. Tuy vậy, đuôi xe Winner còn cắt xe nhiều hơn mẫu xe của Yamaha. Đồng thời, ống xả của Winner ngắn nên cũng cân đối hơn.

Thiết kế gây tranh cãi của Honda Winner X tại Việt Nam

Winner X đưa đèn cụm đèn pha xuống mặt nạ, giải phóng không gian cho đầu xe. Chỉ là cái mão đầu nó xấu quá là xấu. Anh em có thể dùng mão vario để thay vào cảm giác sẽ đẹp hơn nhé.

Thiết kế gây tranh cãi của Honda Winner X tại Việt Nam

Cụm đồng hồ LCD toàn phần dạng âm bản nhỏ gọn, tạo hình khối thể thao, hiện đại, hiển thị đầy đủ thông tin xe. Cái này là điểm cộng rất lớn cho Winner X

Thiết kế gây tranh cãi của Honda Winner X tại Việt Nam

Cùm công tắc bên trái thiết kế không khác các mẫu xe phổ thông của Honda.

Thiết kế gây tranh cãi của Honda Winner X tại Việt Nam

Cụm đèn hậu LED, đèn xi-nhan LED.

Thiết kế gây tranh cãi của Honda Winner X tại Việt Nam

Khác với Winner 150 hiện tại, Winner X mới cải tiến giảm xóc trước, bổ sung phanh ABS cho bánh trước. Đĩa phanh thiết kế dạng sóng, bộ kẹp phanh với một piston của Nissin. Exciter không có phanh ABS.

Thiết kế gây tranh cãi của Honda Winner X tại Việt Nam

Ống xả ngắn, gọn thiết kế thể thao. Pô ngắn nên tiếng pô đanh và dồn dập hơn, cảm giác như là đang đi pô độ vậy. Phanh đĩa đơn cho bánh sau. Xe sử dụng cặp vành đúc 17 inch đa chấu. Lớp trước kích thước 90/80, lốp sau 120/70.

Thiết kế gây tranh cãi của Honda Winner X tại Việt Nam

Động cơ của Winner X thừa hưởng từ người anh em Winner 150. Cỗ máy một xi-lanh dung tích 150 phân khối, làm mát bằng chất lỏng, phun xăng điện tử, công suất 15,4 mã lực tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút. Hộp số 6 cấp.

Thiết kế gây tranh cãi của Honda Winner X tại Việt Nam

Honda Winner X bán ra tại Việt Nam với 3 phiên bản gồm bản Thể thao giá 46 triệu (không có phanh ABS), bản Camo ABS giá 49 triệu và bản Đen mờ ABS giá 49,5 triệu đồng. Trong khi đối thủ Yamaha Exciter 150 có 6 phiên bản, giá từ 47-49 triệu đồng.

Ngoài ra nếu như anh em xem cái tay dắt sừng trâu sau sẽ thấy là tay dắt nó có tổng cộng 4 lỗ ốc hai bên, 2 lỗ gắn pha đèn hậu, hai lỗ giữ dàn áo. ĐÂy cũng là điểm cộng vì so với xe Winner cũ hay bị run lắc pha đèn nay đã được khắc phục cho anh em nào khó tính.

Nhìn chung Winner X còn nhiếu luồng ý kiến trái chiều về thiết kế nhưng nó vẫn kế thừa đặc điểm của người anh em của nó là mấy móc và dàn khung xe chuẩn đi yêm và bốc rất thích hợp đi đường trường. Hy vọng Winenr X sẽ phát triển tốt và có nhiều đồ hãng cũng như đồ phụ tùng độ để phục vụ cho anh em đi Winner X.

Prev

Cặp Đùm Winner 150 thương hiệu X1R - Xuống Bánh Căm Chưa Bao Giờ Dễ Như Vậy